Hướng Dẫn Cách Kê Giường Ngủ Đúng Hướng Và Hợp Phong Thủy

Giường là vật dụng dùng để nghỉ ngơi không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, để có một giấc ngủ ngon thì việc bố trí giường là vô cùng quan trọng. Hãy cùng Nội Thất Hải Đăng xem ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách kê giường ngủ đúng hướng và hợp phong thuỷ nhé!

Lợi ích của việc bố trí giường ngủ đúng hướng

cach-ke-giuong-ngu-1 Hướng Dẫn Cách Kê Giường Ngủ Đúng Hướng Và Hợp Phong Thủy
Hình ảnh cách đặt giường ngủ đúng hướng

Việc bố trí giường ngủ đúng không chỉ giúp tối ưu hóa không gian sống mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần:

  • Cải thiện chất lượng nghỉ ngơi: Việc kê đúng hướng sẽ tránh những tác động như ánh sáng, âm thanh từ bên ngoài, điều này giúp mang lại giấc ngủ ngon.
  • Tăng cường sức khỏe và tinh thần: Theo phong thuỷ, vị trí đặt giường sẽ liên quan đến việc cải thiện luồng khí, cân bằng năng lượng trong phòng.
  • Có thêm vượng khí và tài lộc: Nhiều hướng giường còn giúp gia chủ thu hút tiền tài, vận may, mang đến thành công cho sự nghiệp.
  • Giảm bớt các vấn đề liên quan đến sức khoẻ: Hướng giường ngủ cũng có thể có ảnh hưởng tới những vấn đề sức khỏe cụ thể. Chẳng hạn, đặt giường tránh hướng ánh sáng trực tiếp có thể giúp giảm các vấn đề về mắt và da. Hay tránh đặt thẳng với cửa sổ sẽ cản được những luồng khí lạnh từ bên ngoài.

Với những lý do trên, bạn cần quan tâm và chú trọng phong thuỷ kê giường ngủ. Nếu chưa biết nên đặt như nào cho đúng thì hãy theo dõi ngay nội dung dưới đây.

Những cách kê giường ngủ đúng hướng và đúng phong thủy

cach-ke-giuong-ngu-5 Hướng Dẫn Cách Kê Giường Ngủ Đúng Hướng Và Hợp Phong Thủy
Cách kê giường trong phòng ngủ

Chọn vị trí thoáng nhất phòng để đặt giường

Đây được xem là bước quan trọng nhất, bạn nên đặt giường tại khu vực thông thoáng, có luồng khí lưu thông tốt, dễ dàng tiếp cận ánh sáng tự nhiên. Điều này giúp đảm bảo sức khoẻ và cải thiện giấc ngủ cho gia chủ.

Đặt giường ngủ lệch hướng với cửa ra vào và cửa sổ

Không nên đặt giường đối diện với cửa sổ và cửa ra vào, đây là nguyên tắc cơ bản trong phong thuỷ. Bởi cửa chính là nơi luân chuyển của luồng khí, nó dễ mang theo những khí độc hại. Còn cửa sổ sẽ tiếp nhận ánh sáng trực tiếp từ bên ngoài, buổi sáng có thể làm thức giấc của bạn. Hơn nữa, nếu ngoài trời mưa gió, nó sẽ mang đến những hậu quả tệ hơn.

Xem ngay Giải Đáp: Đầu Giường Hướng Ra Cửa Sổ Có Tốt Cho Gia Chủ Không?

Hướng giường ngủ theo tuổi

Để chọn được hướng giường đúng theo tuổi bạn có thể sử dụng bát quái để xác định dựa trên năm sinh và mệnh. Việc này có thể giúp cải thiện sức khỏe, may mắn và thành công trong cuộc sống.

Kê giường căn đều hai bên

Việc kê giường ngủ đúng cách căn đều hai bên được nhiều gia đình lựa chọn bởi nó giúp không gian trở nên gọn gàng và rộng rãi hơn. Tạo ra lối đi lại, sinh hoạt thoải mái ở hai bên giúp gia tăng tiện nghi sống.

Kê đầu giường sát vào tường

Việc kê đầu giường tựa vào tường không chỉ giúp mang đến cảm giác an toàn và vững chắc mà còn hạn chế sự di chuyển của giường trong khi ngủ, qua đó giúp giấc ngủ sâu và yên tĩnh hơn. Tránh gây giật mình cho gia chủ khi đang ngủ.

Những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ bạn cần biết

cach-ke-giuong-ngu-6 Hướng Dẫn Cách Kê Giường Ngủ Đúng Hướng Và Hợp Phong Thủy
Cách kê giường trong phòng ngủ tránh kiêng kỵ

Bên cạnh việc kê giường đúng hướng, bạn cần lưu ý một số điều kiêng kỵ dưới đây để có một không gian nghỉ ngơi tốt nhất:

Không kê giường ngủ đối diện với gương soi

Không phải lúc nào bạn cũng có thể ngủ ngon 1 giấc đến sáng. Đôi khi bạn sẽ thức dậy lúc nửa đêm, khi đó việc xuất hiện hình bóng của mình đối diện qua gương sẽ gây hoảng sợ và giật mình. Vị trí đặt gương soi cần được xem xét sao cho phù hợp với không gian nội thất.

Tránh đặt giường vào thẳng nhà bếp

Bếp được xem là nơi giữ lửa của gia đình, tuy nhiên nó cũng chứa rất nhiều vi khuẩn, khí bẩn. Hơn nữa, nó còn gây nên cảm giác bất an khi nghỉ ngơi do nhiệt và mùi từ nhà bếp, đặc biệt là khi nấu ăn.

Tránh đặt giường đối diện nhà tắm, nhà vệ sinh

Phòng tắm và nhà vệ sinh thường liên quan đến độ ẩm và khí không tốt, điều này có thể ảnh hưởng xấu đến chất lượng không khí trong phòng ngủ.

Không kê giường đối diện phía bàn thờ

Phòng thờ được coi là nơi linh thiêng nên tuyệt đối không được đặt đối diện với phòng ngủ. Tuy cả hai đều yêu cầu sự riêng tư và yên tĩnh nhưng cần tách biệt nhau. Dù là mặt trước hay sau bàn thờ thì đều gây nên nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Nếu đặt giường ngủ quay đầu về không gian thờ cúng thì có thể làm giảm nguyên khí của con người. Ngược lại, nếu đặt chân về phía phòng thờ thì sẽ thiếu tôn trọng với ông bà tổ tiên. 

Giường ngủ không nên đặt dưới xà ngang

Theo quan niệm của ông cha ta, giường mà nằm dưới xà ngang sẽ gây cảm giác bị đè nén, áp lực lên người ngủ. Nó còn có thể khiến chúng ta khó vào giấc và gặp ác mộng.

Tránh kê giường ngủ dưới gầm cầu thang

Tương tự như việc kê giường ngủ dưới xà ngang, việc đặt dưới gầm cầu thang sẽ gây chèn ép lên cơ thể. Nó còn vô cùng ngột ngạt, chật chội và u ám.

Kiêng kỵ khi đặt giường ngủ đối diện với góc nhọn

Những góc nhọn từ đồ nội thất khác có thể tạo thành “sát khí,” gây ra cảm giác không an toàn khi nghỉ ngơi và có thể gây nên những ảnh hưởng tiêu cực. 

Gợi ý cách chọn hướng kê giường ngủ hợp phong thuỷ

cach-ke-giuong-ngu-3 Hướng Dẫn Cách Kê Giường Ngủ Đúng Hướng Và Hợp Phong Thủy
Tương quan ngũ hành trong phong thuỷ

Yếu tố phong thuỷ luôn nhận được sự quan tâm của mọi nhà, dưới đây Nội Thất Hải Đăng sẽ gợi ý cho bạn cách kê giường ngủ hợp phong thuỷ:

  • Người mệnh Hoả: nên kê giường theo hướng Nam, hướng Đông – Đông Nam
  • Người mệnh Thuỷ: nên kê giường theo hướng Bắc, Tây hoặc Tây Bắc
  • Người mệnh Kim: kê giường theo hướng Tây, Tây Bắc hoặc Tây Nam, Đông Bắc
  • Người mệnh Thổ: kê giường theo hướng Tây Nam, Đông Bắc hoặc hướng Nam
  • Người mệnh Mộc: kê giường theo hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Bắc.

Hy vọng với những thông tin và gợi ý trên, bạn đọc có thể xác định được cách kê giường ngủ đúng hướng và hợp phong thuỷ. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn, có thể liên hệ ngay đến Nội Thất Hải Đăng. Đây là đơn vị đã hoạt động trong lĩnh vực nội thất hơn 10 năm nay. Chuyên nhận thiết kế và thi công nội thất phòng ngủ cùng dịch vụ đóng giường chuyên nghiệp. Cam kết mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất và ưu đãi không thể bỏ qua!

Có thể bạn quan tâm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *