15+ Giải Pháp Thiết Kế Phòng Ngủ Không Có Cửa Sổ Thông Thoáng

Phòng ngủ của bạn ngột ngạt khi không có cửa sổ vì diện tích nhà hạn chế. Vậy làm thế nào để biến nó trở nên thông thoáng và dễ chịu? Bài viết này sẽ đưa ra 15+ giải pháp thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ sáng tạo, mang đến một không gian thoáng đãng ngay cả khi thiếu ánh sáng tự nhiên. Hãy cùng Nội Thất Hải Đăng khám phá ngay nhé!

Phong thủy phòng ngủ không có cửa sổ

Theo phong thuỷ, phòng ngủ không có cửa sổ sẽ gây ảnh hưởng xấu đến gia chủ. Thiết kế kín sẽ tạo cảm giác ngột ngạt, bí bách bởi các luồng khí trong phòng không có sự luân chuyển. Bên cạnh đó, việc thiếu ánh sáng mặt trời sẽ khiến không gian trở nên tối tăm hơn. Tuy nhiên, trong trường hợp diện tích gia đình quá nhỏ, không đủ diện tích thiết kế cửa sổ bạn cũng có thể khắc phục bằng những giải pháp giúp phòng thông thoáng hơn dưới đây.

15+ giải pháp thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ giúp phòng trở nên thoáng mát

Chọn màu sơn trắng

phong-ngu-khong-co-cua-so-1 15+ Giải Pháp Thiết Kế Phòng Ngủ Không Có Cửa Sổ Thông Thoáng
Màu sơn trắng mang đến cho không gian sự tươi sáng

Màu sơn trắng giúp phản chiếu ánh sáng, làm cho không gian phòng ngủ trở nên sáng sủa và rộng rãi hơn. Đây là lựa chọn hàng đầu để mở rộng không gian về mặt thị giác. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng những màu sơn trung tính khác như màu kem, xám để tạo cảm giác mát mẻ.

Lựa chọn sàn nhà phù hợp

phong-ngu-khong-co-cua-so-10 15+ Giải Pháp Thiết Kế Phòng Ngủ Không Có Cửa Sổ Thông Thoáng
Sàn nhà gỗ sử dụng ấm áp, thân thiện và hiện đại

Sàn gỗ sáng màu hoặc gạch men bóng sẽ giúp tăng cường hiệu ứng ánh sáng, mang lại cảm giác ấm cúng và sạch sẽ cho phòng ngủ. Bạn nên còn màu sàn phù hợp với màu nội thất tổng thể để tạo nên sự đồng nhất cho phòng ngủ.

Sử dụng cửa sổ âm

phong-ngu-khong-co-cua-so-3 15+ Giải Pháp Thiết Kế Phòng Ngủ Không Có Cửa Sổ Thông Thoáng
Cửa sổ âm với hoạ tiết cây xanh bắt mắt

Một giải pháp cũng được nhiều người dùng lựa chọn là thiết lập cửa sổ giả hoặc sử dụng ánh sáng của đèn LED để tạo ánh sáng tự nhiên. Cửa sổ âm có thể dùng những hoạ tiết như cây cối, hoa lá hay biển cả để tạo cảm giác thoáng mát, tươi mới.

Sử dụng giấy dán tường 

Giấy dán tường được xem là lựa chọn tối ưu bởi vừa nhanh chóng, dễ dàng mà giá thành lại rẻ. Bên cạnh đó, bạn còn dễ dàng thay đổi không gian bất cứ khi nào bạn muốn. Bạn có thể mua loại giấy với họa tiết tươi mát hoặc phong cảnh giúp tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ và sự thoải mái. 

Sử dụng gương trang trí

phong-ngu-khong-co-cua-so-5 15+ Giải Pháp Thiết Kế Phòng Ngủ Không Có Cửa Sổ Thông Thoáng
Sử dụng gương trang trí đẹp mắt, tiện lợi khi sử dụng

Gương không chỉ giúp bạn sử dụng tiện lợi trong việc chỉnh chu trang phục trước khi ra ngoài. Nó còn tận dụng được nguồn sáng tốt, khả năng phản chiếu ánh sáng giúp phòng ngủ trở nên rộng rãi, thoáng mát.

Sử dụng đồ nội thất tối giản

phong-ngu-khong-co-cua-so-2 15+ Giải Pháp Thiết Kế Phòng Ngủ Không Có Cửa Sổ Thông Thoáng
Đồ nội thất tối giản chính là biện pháp hữu hiệu giúp tiết kiệm diện tích

Lược bỏ bớt đồ nội thất không cần thiết vừa giúp tối ưu không gian sống mà còn tạo cảm giác thoải mái hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm nội thất đa chức năng để tiết kiệm diện tích hơn.

Sử dụng ánh sáng nhân tạo

phong-ngu-khong-co-cua-so-6 15+ Giải Pháp Thiết Kế Phòng Ngủ Không Có Cửa Sổ Thông Thoáng
Sử dụng đèn chiếu sáng linh hoạt giúp không gian trở nên bắt mắt hơn

Vì phòng ngủ không nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên nên bạn có thể dùng ánh sáng nhân tạo từ hệ thống đèn LED. Mỗi khu vực nên có một hệ thống chiếu sáng riêng, vừa giúp sử dụng đồ dùng tiện lợi mà còn làm nổi bật không gian.

Chiếu sáng gầm tủ

phong-ngu-khong-co-cua-so-8 15+ Giải Pháp Thiết Kế Phòng Ngủ Không Có Cửa Sổ Thông Thoáng
Chiếu sáng gầm giường, gầm tủ mang đến sự nổi bật và điểm nhấn riêng cho không gian

Ánh sáng chiếu từ gầm tủ không chỉ giúp làm nổi bật và tôn lên vẻ đẹp của không gian sống, nó còn mang lại một không khí yên bình và thư giãn cho căn phòng. Cách bố trí này tạo ra một hiệu ứng ánh sáng dịu nhẹ khắp phòng, không chỉ thu hút ánh nhìn mà còn đóng vai trò như một yếu tố trang trí tinh tế.

Sử dụng rèm treo

phong-ngu-khong-co-cua-so-9 15+ Giải Pháp Thiết Kế Phòng Ngủ Không Có Cửa Sổ Thông Thoáng
Rèm treo màu vàng gold vô cùng sang trọng, lịch lãm và hiện đại

Sử dụng rèm cửa là một chiến lược thiết kế thông minh giúp tối ưu hóa cảm nhận về không gian trong phòng ngủ không có cửa sổ. Bằng việc chọn lựa rèm với màu sắc hài hòa và họa tiết bắt mắt, bạn không chỉ làm nổi bật phong cách cá nhân mà còn tạo ra ấn tượng về một không gian rộng lớn và thoáng đãng hơn so với thực tế.

Dùng tranh treo tường

phong-ngu-khong-co-cua-so-7 15+ Giải Pháp Thiết Kế Phòng Ngủ Không Có Cửa Sổ Thông Thoáng
Tranh treo tường giúp gia tăng tính thẩm mỹ

Tranh treo tường không chỉ có tác dụng trang trí thêm cho không gian mà nhiều loại còn chứa đựng ý nghĩa về phong thuỷ. Nó giúp tạo điểm nhấn và gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

Tạo ra không gian mở với các phòng khác

phong-ngu-khong-co-cua-so-11 15+ Giải Pháp Thiết Kế Phòng Ngủ Không Có Cửa Sổ Thông Thoáng
Phòng ngủ được thiết kế thông với phòng khách hiện đại

Nếu diện tích gia đình hạn chế, giữa các phòng bạn có thể sử dụng vách ngăn hay đồ nội thất tạo không gian mở. Điều này sẽ giúp phòng ngủ trở nên thông thoáng hơn rất nhiều.

Trang bị máy lọc không khí, máy điều hoà

phong-ngu-khong-co-cua-so-12 15+ Giải Pháp Thiết Kế Phòng Ngủ Không Có Cửa Sổ Thông Thoáng
Máy lọc không khí, điều hoà giúp không gian sống thông thoáng hơn

Phòng ngủ không có cửa sổ sẽ vô cùng bí bách và ngột ngạt, gia chủ có thể lựa chọn các thiết bị hiện đại như máy lọc không khí hay máy điều hoà để mang đến không gian thư giãn hơn. Từ đó giúp loại bỏ đi những luồng khí xấu được luân chuyển từ bên ngoài vào nhà.

Thay cửa trong suốt cho cửa ra vào

phong-ngu-khong-co-cua-so-13 15+ Giải Pháp Thiết Kế Phòng Ngủ Không Có Cửa Sổ Thông Thoáng
Sử dụng cửa ra vào bằng cửa kính trong suốt đẹp mắt

Việc thay thế cửa ra vào bằng cửa trong suốt là một giải pháp thiết kế tinh tế, giúp phá bỏ ranh giới giữa các không gian sống và mang lại nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào cho phòng ngủ. Ngoài ra, sự kết hợp giữa cửa kính và thiết kế nội thất mang lại vẻ ngoài hiện đại, tạo điểm nhấn thú vị và tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ.

Trang trí cây xanh trong phòng

phong-ngu-khong-co-cua-so-14 15+ Giải Pháp Thiết Kế Phòng Ngủ Không Có Cửa Sổ Thông Thoáng
Sử dụng cây xanh tạo cảm giác tươi mát

Cây xanh không chỉ làm đẹp cho không gian mà còn có tác dụng cung cấp khí oxi, mang lại bầu không khí trong lành và dễ chịu. Màu xanh của cây, tạo cảm giác hòa nhập với thiên nhiên hơn.

Sử dụng hương thơm cho căn phòng

phong-ngu-khong-co-cua-so-15 15+ Giải Pháp Thiết Kế Phòng Ngủ Không Có Cửa Sổ Thông Thoáng
Sử dụng nến thơm hoặc tinh dầu tự nhiên sẽ giúp ngủ ngon hơn

Phòng kín đôi khi sẽ khiến bạn khó chịu khi ngủ nghỉ và cảm thấy ngột ngạt. Sử dụng mùi hương dịu nhẹ từ tinh dầu thiên nhiên sẽ giúp tạo không gian thư giãn, giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Gợi ý những mẫu trang trí phòng ngủ không có cửa sổ đẹp

Tham khảo ngay những mẫu thiết kế thi công nội thất phòng ngủ không có cửa sổ đẹp mê ly dưới đây: 

Xem thêm các mẫu phòng ngủ đẹp khác tại đây.

Đối với phòng ngủ không có cửa sổ, việc áp dụng các giải pháp thiết kế giúp phòng thông thoáng hơn là vô cùng cần thiết. Hy vọng với bài viết trên của Nội Thất Hải Đăng, bạn đọc có thể lựa chọn được cách bố trí nội thất phù hợp. Tạo nên một không gian nghỉ ngơi thư thái, thoải mái và hiện đại.

Có thể bạn quan tâm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *